วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนะนำสูตรดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพทำเองง่ายเลยนะจ้ะ



   ในแต่ละวันเวลาที่เราดำเนินชีวิต เราต้องรับสารพิษหลายอย่าง และแม้ว่าร่างกายเรานั้นจะมีระบบกำจัดสารพิษ เช่น ขับออกมาในรูปเหงื่อ ปัสสาวะ เป็นต้น แต่เราก็สามารถช่วยร่างกายกำจัดพิษด้วยการทำดีท็อกซ์ หรือการล้างพิษได้ อย่างไรก็ดี การทำดีท็อกซ์ไม่ได้มีประโยชน์กับทุกคน ตรงกันข้ามกลับมีโทษกับคนบางกลุ่ม เช่น ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะพักฟื้น หญิงตั้งครรภ์ ดังนั้นก่อนทำดีท็อกซ์ควรปรึกษาแพทย์ว่าร่างกายอยู่ในสภาพที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากไม่เข้าข่ายก็สามารถทำได้ โดยเรามีสูตรเครื่องดืมจากผักผลไม้สำหรับดีท็อกซ์มาฝาก โดยหากจะดื่มแต่เครื่องดืมนี่เพียว ๆ ก็ไม่ควรดืมเกิน 3 วัน หรือหากจะดื่มเป็นอาหารสุขภาพก็สามารถดื่มได้เรื่อยๆ

1.สวิสชาด (Swiss Chard ซึ่งโครงการหลวงมีจำหน่าย) 2 ใบ

2.บีทรูท 1/2 หัว

3.วอเครส หรือ สลัดน้ำ 2 - 3 ต้น

4.แครอท 3 หัว

5.เซเลอรี่ 1 ก้าน

   ล้างส่วนผสมที่เราเตรียมมาทั้งหมดให้สะอาด แล้วหั่นเป็นลักษณะชิ้นเล็ก ๆ ใส่เครื่องแยกกาก และดื่มทันที หรือถ้าชื่นชอบน้ำผลไม้ ก็อาจจะสูตรแครอท 1 หัวกับแอปเปิ้ล 2-3 ลูก พร้อมด้วยใบโหระพาสดเล็กน้อยก็ได้ หรืออาจจะใช้ มะม่วง สัปปะรด และน้ำมะนาวดูก็ได้ โดยปรับสัดส่วนผลไม้ให้ออกมาอร่อยถูกใจ โดยสูตรนี้จะดีสำหรับระบบทางเดินอาหาร

    หวังว่าจะนี้เป็นสูตรที่คุณถูกใจ และหลักจากดีท็อกซ์แล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยหมั่นรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกาย เพราะสุขภาพดีเกิดจากการใช้ชีวิตทุวัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น