วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เปิดฟ้า อันดามัน ที่เกาะลันตา

"ปลายฝนตกหนาว" เป็นวลีที่เพราะพริ้งคล้องจอง มีความหมายในตัวบอกถึงฤดูกาลที่เปลี่ยนไปของบ้านเรา และเป็นต้นฤดูการท่องเที่ยวที่มีให้เลือกเดินทางได้สองแบบทั้งขึ้นเหนือรับสายหมอก หยอกลมหนาว หรือชมฟ้าสวยน้ำใสและทรายงามของท้องทะเลอันดามันที่ปลอดจากคลื่นลมในฤดูกาลนี้ ซึ่งมีให้ท่านพักผ่อนเที่ยวชมหลายแห่ง แต่ถ้าต้องการหาความเงียบสงบกับความเป็นส่วนตัว โดยมีธรรมชาติกล่อมเกลาให้ ตามวิถีของคนเดินทาง



"เกาะลันตา" เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการหลบมุมสู่ความสงบเงียบ มีหาดทรายที่นวลเนียนกลมกลืนไปกับท้องฟ้า และสายน้ำรวมกับเป็นเนื้อเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวไม่มากนักที่จะรู้จักเกาะแห่งนี้ เพราะตั้งอยู่ในเขตมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ อยู่ห่างจากจังหวัดกระบี่ทางทะเลประมาณ 50 กิโลเมตร และทางรถยนต์ ที่จุดข้ามแพขนานยนต์สู่ตัวเกาะถึง 76 กิโลเมตร ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะเดินทางและท่องเที่ยวด้วยวิธีใด เกาะลันตาจึงเงียบสงบตลอดมา จะมีเพียงนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่รักการผจญภัย เดินทางด้วยรถ เรือประจำทางไม่เน้นเรื่องที่พักมากนัก ขอเพียงพักผ่อนรวมทั้งกินอยู่อย่างสงบเรียบง่าย เน้นความสุขจากการชมวิว และเคล้าเคลียกับธรรมชาติเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องอื่นนั้นรองลงไปเพียงแค่ปลอดภัย อยู่อาศัยแล้วสบายกาย สบายใจเป็นใช้ได้ แต่ถึงอย่างไร แหล่งท่องเที่ยวของเกาะลันตาก็มีพฒนาการอย่างต่อเนื่อง เพียงพอเพื่อให้ความสะดวกสบายดังว่า "ลันตา" จึงเริ่มเผยตัวให้นักเดินทางได้เฉยชม

จากศักยภาพที่มีอยู่ทั้งการบริการให้กับนักท่องเที่ยว กับธรรมชาติที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัทการบินกรุงเทพ หรือบางกอกแอร์เวย์ ร่วมกันเปิดตลาดท่องเที่ยวที่ "เกาะลันตา" เพื่อศึกษาศักยภาพด้านต่างๆ พร้อมกับสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง ทัศน์ศึกษาให้เห็นกันชัดๆ ว่า เกาะลันตา เป็นทางเลือกใหม่ของนักท่องเที่ยว ประกอบกับบริษัทการบินกรุงเทพ ได้เปิดเที่ยวบิน กรุงเทพ - กระบี่ เป็นปฐมฤกษ์ ยืนยันได้อีกว่า จังหวัดกระบี่ มีความพร้อมเพราะยังมีอีกสองสายการบิน คือการบินไทย และภูเก็ตแอร์ บินไปกลับทุกวัน ในวันที่คณะของเราเดินทางได้รับการต้อนรับอย่างดี กับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะลันตา และเริ่มเดินทางจาดสนามบิน มุ่งสู่เกาะลันตา จากท่าเรื่อเจ้าฟ้าเขตเทศบาลเมืองกระบี่

เรื่อออกแล้ว คณะของเราที่เป็นผู้ประกอบการหลายคนยังไม่เคยไปเกาะแหง่นีั ความตื่นตา ตื่นใจย่อมมีอยู่ จุดชมวิวที่มีอยู่บนหัวเรือจึงคลาดคล่ำ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น